Donkrieg Pirate (กลุ่มโจรสลัดดอนครีก)

Sunday, February 03, 2013

Don Krieg Pirate
เป็นกลุ่มโจรสลัดขนาดใหญ่ ที่มีเรือโจรสลัด 50ลำ และมีสมาชิกโจรสลัดถึง 5,000คน แต่หลังจากเข้าไปยังแกรนด์ไลน์ไม่นาน ก็ได้ถูก1ใน7เทพโจรสลัด มิฮอว์ค ทำลายจนสิ้นซาก เหลือเพียงเรือแม่กลับมาแค่ลำเดียว และเหลือสมาชิกแค่ราวๆ100คน










ผู้บัญชาการโจรสลัด ดอนครีก
เขาคือผู้นำของกลุ่มกองทัพโจรสลัดครีก ซึ่งเป็นกลุ่มโจรสลัดที่ใหญ่โตที่สุดของทะเลอีสท์บลู เขามีค่าหัว 17ล้านเบรี
นิสัยส่วนตัวของครีก คล้ายกับอธรรมทั่วไป นั่นคือโหดเหี้ยม ขี้คุย และไว้ใจไม่ได้ เขาไม่ลังเลที่จะฆ่าลูกน้องของตนเอง หากพูดหรือทำอะไรที่ทำให้เขาไม่พอใจ
ครีกเป็นบุคคลที่มีพละกำลังมหาศาล เขาติดตั้งอาวุธไว้ทั่วทั้งชุดเกราะที่เขาสวมใส่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นผ้าคลุมหนาม กำปั้นเพชร หรือปืนพก   อาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของเขาคือ “หอกพิฆาตศึก” ซึ่งมีน้ำหนักเป็นตัน และฟาดให้เกิดระเบิดได้ นอกจากนี้ เขายังมีเครื่องยิงกระสุนพิษ MH5 ที่ซ่อนอยู่ในโล่ เป็นอาวุธลับอีกด้วย






มนุษย์ปีศาจ กิง

มือขวาของดอน ครีก  เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อหัวหน้าอย่างแรงกล้า และนับถือว่าครีก เป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุด
ปกติแล้ว กิงจะฆ่าศัตรูทุกคนที่ขวางหน้า ไม่เคยปล่อยให้มีใครรอดชีวิตไปได้ บุคคลแรกที่กิงขออนุญาตให้ไม่ฆ่าเขา คือซันจิ ผู้มีพระคุณของกิงนั่นเอง
กิงเป็นนักสู้ที่มีฝีมือ ทั้งความเร็วและพละกำลัง อาวุธที่เขาใช้ติดตัว คือกระบองคู่ ที่มีลูกเหล็กขนาดเท่าลูกปืนใหญ่ติดอยู่ตรงปลาย
เมื่อครีกแพ้ลูฟี่ เขาได้พาตัวครีกกลับไป และจะเริ่มสร้างกลุ่มโจรสลัดตั้งแต่ศูนย์อีกครั้ง




เพิร์ล กำแพงเหล็ก
หนึ่งในนักสู้ของกลุ่มโจรสลัดครีก เป็นคนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3ของกลุ่ม รองจากครีก และกิง
เขาเป็นหนุ่มสำอาง มีทัศนคติว่าจะไม่ให้คู่ต่อสู้แตะต้องตัวได้เด็ดขาด เขาจึงติดโล่ไว้ทั่วตัว และอ้างว่าไม่เคยมีใครที่สามารถทำให้เขาเลือดออกได้เลย ในการต่อสู้ หากเขาถูกโจมตีจนเลือดออก เขาจะบ้าคลั่ง และจุดไฟที่โล่ทั่วตัวทั้งหมด เพื่อเพิ่มระดับการป้องกันตนเอง