Shandora (กลุ่มชนเผ่าแชนเดียร์)

Sunday, February 03, 2013


               
เป็นเผ่าที่มีลักษณะคล้ายกับพวกอินเดียนแดง มีปีกบนกลางหลังคล้ายกับชาวสกายเปีย หลังจากเหตุการณ์น็อคอัพสตรีมเมื่อ400ปีก่อน ทำให้เกาะของเหล่าแชนเดียร์ลอยขึ้นมาเป็นหนึ่งในเกาะแห่งท้องฟ้า ชาวสกายเปียต้องการครอบครองเกาะแห่งนี้ จึงเป็นชนวนสงคราวระหว่างเผ่า นับตั้งแต่นั้นมา












ไวเปอร์
หัวหน้าเหล่านักรบของแชนเดียร์ เป็นผู้สืบสายเลือดโดยตรงจากกาลูการา นักรบแห่งแชนเดียร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในอดีต ไวเปอร์เป็นคนที่ดุดันใจร้อน ไม่เชื่อใจใครง่ายๆ และพร้อมที่จะมีเรื่องกับคนต่างเผ่าได้ทุกเมื่อ เขาจึงถูกเรียกว่า “อสูร” มาตั้งแต่สมัยหนุ่ม
ลึกๆแล้ว ไวเปอร์เป็นคนที่รักพวกพ้อง และเคารพบรรพบุรุษมาก เขาปฏิญาณว่าจะยึดเกาะบ้านเกิดของเขากลับคืนมาให้ได้ อาวุธที่เขาใช้เป็นหลักคือเบิร์น บาซูก้า ซึ่งเป็นบาซูก้าอัดก๊าซ เมื่อปล่อยความร้อนออกมา จึงเกิดเป็นเปลวไฟสีฟ้าที่ทำลายได้ทุกอย่าง นอกจากนี้เขายังมีรีเจ็คไดอัลเป็นไม้ตาย ในสงครามที่อัปเปอร์ยาร์ด ไวเปอร์ใช้รีเจ็คไปถึง 3 ครั้ง โดยกันโฟลเคยระบุไว้ว่า หากคนธรรมดาใช้รีเจ็ค จะเสียชีวิตทันที เนื่องจากทนแรงกระแทกกลับไม่ได้



รากิ
นักรบหญิงของแชนเดียร์ เป็นเพื่อนสนิทของคามาคิริและไอซา ใช้ปืนยาวเป็นอาวุธ





คามาคิริ
คนที่ไวเปอร์เชื่อใจมากที่สุดในกลุ่ม เป็นคนที่ดูใจดีที่สุด รองจากรากิ เขาใช้หอกและดาบอัคคีที่สร้างจากฮีทไดอัลเป็นอาวุธ พ่ายแพ้แก่เอเนลูในสงครามอัปเปอร์ยาร์ด










บราฮัม
นักรบแชนเดียร์ที่ใช้ปืนคู่เป็นอาวุธ ปืนของเขามีส่วนประกอบของแฟลชไดอัล ทำให้มีแสงจ้าออกมาทุกครั้งที่ยิงเพื่อรบกวนสายตาของคู่ต่อสู้ เขาแพ้โซโลใน สงครามอัปเปอร์ยาร์ด








เก็นโบ
กองกำลังหลักคนสุดท้ายของแชนเดียร์ ใช้บาซูก้าที่ยิงกระสุนเหล็กเป็นอาวุธ เขาพ่ายแพ้แม่ทัพเทพยามาอย่างง่ายดายในสงครามอัปเปอร์ยาร์ด




ไอซา
แชนเดียร์เพียงคนเดียว ที่มี “มันโทรา” พลังในการได้ยินเสียงในใจของคนรอบข้าง เช่นเดียวกับเผ่าบิรุก้าของกลุ่มเอเนลู ไอซาเป็นเด็กแก่นแก้ว ไม่ค่อยเชื่อฟังใคร เธอพกดาบอัคคีติดตัวไว้เป็นอาวุธเสมอ
               







กาลูการา
วีรบุรุษของเผ่าแชนเดียร์ และเป็นบรรพบุรุษของไวเปอร์ ถูกจัดว่าเป็นบุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของแชนเดียร์
ระดับฝีมือของกาลูการา สังเกตได้จากการที่เขาสามารถฆ่างูยักษ์(เจ้าแห่งนภา) ได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับมองบลัง โนแลนด์ โดยที่โซโลหรือไวเปอร์ ไม่สามารถทำอะไรกับงูยักษ์ได้เลย





มูส
ลูกสาวของกาลูการา เป็นคนที่สวยที่สุดของหมู่บ้านในขณะนั้น เธอถูกเสนอให้นำตัวไปบูชายัญ เพื่อระงับเภทภัย ตามความเชื่อของเผ่าแชนเดียร์








เซโตะ
นักรบแชนเดียร์เมื่อ400ปีที่แล้ว ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักรบที่เก่งกาจแบบกาลูการา ได้แต่งงานกับมูสในภายหลัง



โนรา
งูยักษ์ ที่อาศัยอยู่ในอัปเปอร์ยาร์ด โดยชาวเกาะแห่งท้องฟ้า ตั้งฉายาให้ว่า “เจ้าแห่งนภา”  ในอดีตเคยเป็นสัตว์เลี้ยงของเซโตะและกาลูการา