Kuro Pirate (กลุ่มโจรสลัดคุโระ)

Sunday, February 03, 2013

เป็นกลุ่มโจรสลัดที่วางแผนจะบุกปลุ้นหมู่บ้านของอุซป นำโดยกัปตันจังโก้ แต่แท้จริงแล้ว แผนทุกอย่างถูกคิดโดยกัปตันตัวจริงของเรือ นั่นคือกัปตันคุโระ












คุโระ จอมร้อยเล่ห์
เขาคือกัปตันที่แท้จริงของกลุ่มโจรสลัดแมวดำ เมื่อ 3 ปีก่อน เขาได้ใช้ลูกน้องคนหนึ่งของตนเป็นแพะรับบาป ทางกองทัพเรือจึงเข้าใจว่าจับตัวคุโระเข้าคุกได้แล้ว
คุโระมีค่าหัว 16ล้านเบรี โดยค่าหัวนี้ถูกกล่าวถึงในแอนิเมชั่น
ในยามปกติ เขาจะใช้ชื่อว่า “คุระฮาโดล” ทำหน้าที่เป็นคนรับใช้ของคายะ ลูกสาวของตระกูลเศรษฐี ที่พ่อและแม่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ทุกอย่าง ก็ทำเพื่อตบตาคายะและคนในหมู่บ้านเท่านั้น
คุโระเป็นคนฉลาด เป็นนักวางแผนที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่โหดร้ายและเลือดเย็น หากมีลูกน้องคนใดทำให้เขาอารมณ์เสีย เขาจะฆ่าทิ้งอย่างไร้ความปราณี อาวุธที่คุโระใช้ในการต่อสู้ คือดาบสิบเล่ม ที่ติดอยู่บนแต่ละนิ้วของถุงมือ มีชื่อเรียกว่า “กรงเล็บแมวดำ”  เขามีนิสัยที่จะชอบใช้อุ้งมือดันแว่นให้เลื่อนขึ้น เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่าเขายังไม่ทิ้งการต่อสู้








จังโก้ นักสะกดจิต
เขาเป็นรองกัปตันของกลุ่มโจรสลัดแมวดำ ผู้มีค่าหัว 9ล้านเบรี เมื่อคุโระปลอมตัวไปเป็นคนรับใช้ของคายะ เขาก็รับหน้าที่เป็นกัปตันของกลุ่มต่อไป
จังโก้เป็นคนที่มีนิสัยเรียบง่าย และภักดีต่อคุโระ ทั้งๆที่รู้ว่าเขาอาจจะโดนคุโระฆ่าได้ทุกเมื่อ หากแผนการผิดพลาด
จังโก้มีความสามารถในการสะกดจิต ซึ่งตัวเขาก็มักจะโดนสะกดจิตไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เขายังมีทักษะในการใช้กงจักรขนาดเล็กเป็นอาวุธเสริมอีกด้วย ปัจจุบันจังโก้ได้เข้าร่วมเป็นทหารเรือ โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะจีบนาวาโทฮินะ















บูจิ
เขาคืออีกหนึ่งคนใน สองพี่น้องเนียบัน โดยเขาเป็นคนที่ดูซื่อๆแต่บ้าพลัง ท่าถนัดของเขาคือการกระโดดขึ้นไป และพุ่งตัวลงมาเหยียบใส่คู่ต่อสู้









ชามู

หน่วยต่อสู้ที่เก่งที่สุดของกลุ่มโจรสลัดแมวดำ เป็นที่รู้จักกันในนาม สองพี่น้องเนียบัน ร่วมกับบูจิ โดยเป็นคนที่เจ้าเล่ห์ เขามักจะทำท่าเหมือนคนขี้ขลาดเพื่อหลอกให้ศัตรูประมาท แล้วใช้ความเร็วสูงในการจู่โจมเมื่อศัตรูเผลอ