Gecko Moria (เก็กโค โมเรีย)

Sunday, February 03, 2013

Gecko Moria
 Gecko Moria 
เก็กโค โมเรีย (Gecko Moria)
อดีตค่าหัว : 320,000,000 เบรี
ธีม :  ตุ๊กแก
ผลปิศาจ : ผลเงา สายปารามิเซีย ("Kage Kage no Mi" or "Shadow Shadow Fruit")
ปรากฏครั้งแรกในตอนที่ 449 ของฉบับมังงะ และตอนที่ 343 ของอนิเมะ

     
ใช้พลังของผลปีศาจในการควบคุมเงา ตัดเอาเงาของสิ่งมีชีวิตและมนุษย์คนอื่นไปใส่ให้กับสิ่งไม่มีชีวิตและทำให้มีชีวิตได้ ร่วมกับด็อกเตอร์ฮอกแบ็ค หมออัจฉริยะผู้โด่งดังในอดีตสร้างซอมบี้ขึ้นมาที่ ธริลเลอร์บาร์ค เรือที่ขนาดใหญ่ดังเกาะอยู่ในเขตทะเลลึกลับ เรือธริลเลอร์บาร์คยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีกเช่น เกาะไร้ราตรี หรือเกาะโกสต์ไอส์แลนด์ ซึ่งหมายถึงเกาะผีนั่นเอง โมเรีย มีฉายาว่า "ราชาแห่งท้องทะเลลึก" อีกด้วย ด้วยพลังของผลปีศาจ "เงา" ทำให้โมเรียสามารถสร้างมาริโอจาก "ดอกเตอร์ฮอคแบค"ที่แข็งแกร่งได้มากมายตามไป
ผลคาเงะคาเงะ(เงา) ทำให้สามารถดึงเงาและใช้ประโยชน์จากเงาได้
ขั้นตอนการกำเนิดซอมบี้
ขั้นตอนการกำเนิดซอมบี้คือขั้นแรก คือ ดร.ฮอกแบ็คจะสร้างมารีโอ้(ศพ)ให้มีความแข่งแกร่ง ต่อมาคือโมเรีย จะใส่เงาเข้าไปแล้วซอมบี้จะเคลื่อนไหวได้เหมือนมีชีวิต ลักษณะนิสัยทุกอย่างจะคล้ายเจ้าของเงาเดิม ส่วนจุดจุดอ่อนของซอมบี้นั้นคือ "เกลือ" เพราะซอมบี้เดิมทีเคลื่อนไหวได้เพราะพลังของผลปีศาจ เกลือมีพลังของทะเลจึงทำให้เงาออกจากร่างได้
การปลดปล่อยเงาออกจากร่างซอมบี้นี้เรียกว่า “การชำระล้าง”
คุมะมาพบกับโมเรียเพื่อที่จะแจ้งข่าวว่า หนวดดำได้กลายเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัดแทน คร๊อกโคไดล์
File:Moria and Kuma.jpg

ในอดีต เกกโค โมเลียได้พ่ายแพ้ให้กับไคโด หนึ่งในสี่จักรพรรดิที่โลกใหม่ และได้พ่ายแพ้ให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เช่นกัน แต่ว่ารัฐบาลโลกได้ปิดข่าวการพ่ายแพ้ของเขาและให้โมเรียดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดต่อไป