Logia - สายโรเกีย

Sunday, February 03, 2013

ผลโมคุโมคุ หรือ ผลควัน
ผู้ที่กิน : สโม๊กเกอร์
ความสามารถ : ผลนี้จะทำให้ร่างกายของผู้ใช้เป็นควันและไม่สามารถโจมตีหรือทำอะไรได้เลย แต่ถึงควันของสโม๊กเกอร์สามารถที่จะโจมตีคู่ต่อสู้ได้ การต่อกรกับควันของเขามีเพียงไฟทีสามารถสู้ได้ หรือ การใช้หินไคโร รวมไปถึงสสารอื่นๆ
ผลเมระเมระ หรือ ผลไฟ
ผู้ที่กิน : โปโตกัส ดี เอส
ความสามารถ : ผลนี้ถูกกินโดยพี่ชายของลูฟี่ เอส ซึ่งปัจจุบันเป็นรองกัปตันหน่วยที่ 2 ของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว ผลนี้จะทำให้ร่างกายของผู้ที่กินกลายเป็นไฟและไม่สามารถโจมตีได้เลย ไฟของเขานั้นรุนแรงขนาดทำลายเรือเป็นร้อยลำได้ในหมัดเดียวเลยทีเดียว สิ่งที่พอจะสู้กับไฟได้คงมีน้ำ หรือาจจะเป็นสสารอื่นๆ


ผลซึนะซึนะ หรือ ผลทราย
ผู้ที่กิน : คลอกโคได
ความสามารถ : ผลนี้ถูกกินโดยคลอกโคได 1 ใน 7 เทพโจรสลัดและอดีตหัวหน้าองกรณ์บารอกเวิร์ค ผลนี้จะเปลี่ยนร่างกายของผู้กินให้เป็นทราย นอกจากนี้ยังสามารถดูดน้ำจากสิ่งต่างๆทำให้สิ่งๆนั้นแห้งเหือดไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตหรือวัตถุ สิ่งที่พอจะสูกับเขาได้คือน้ำที่จะทำให้ร่างกายไม่สามารถเป็นทรายได้และอาจจะเป็นสสารอื่นๆ
ผลโกโรโกโร หรือ ผลสายฟ้า
ผู้ที่กิน : เอเนลู
ความสามารถ : ผลนี้สามารถที่จะเปลี่ยนร่างกายของผู้ใช้ให้เป็นสายฟ้าได้ นอกจากนี้ผลนี้ยังสามารถใช้คลื่นไฟฟ้าอ่านจิตใจของคนอื่นได้อีกด้วย และยังสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านก้อนเมฆเพื่อให้เกดเป็นฟ้าผ่าได้อีกเช่นกัน
ผลฮิเอะฮิเอะ หรือ ผลน้ำแข็ง
ผู้ที่กิน : พลเอก อาโอคิยิ
ความสามารถ : ผลนี้จะทำให้ร่างกายของผู้ที่ถูกกินเป็นน้ำแข็ง และเขายังสามารถทำให้วัตถุกลายเป็นน้ำแข็งได้อีกด้วย น้ำแข็งของเขาแข็งมาก ขนาดดาบเองยังฟันไม่ขาดเลยทีเดียว
ผลยามิยามิ หรือ ผลความมืด
ผู้ที่กิน : มาแชล ดี ทีช (หนวดดำ)
ความสามารถ : เดิมทีผลนี้เป็นของซัจหัวหน้าหน่วยที่ 4 ของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว แต่ทีชได้ฆ่าซัจแล้วขโมยมา ความสามารถของผลยามิยามิจะแตกต่างจากสายโรเกียอฃผลอื่นๆ โดยผลนี้จากปกติการโจมปกติจะทำอะไรสายโรเกียไม่ได้เลยแต่สำหรับผลนี้ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีแบบไหนก็โจมตี เข้าแถมยังรู้สึกเจ็บปวดกว่าปกติ เพราะความสามารถของผลยามิยามินั้นคือการดูดทุกสิ่งเหมือนกับหลุมดำและสามารถที่จะปล่อยสิ่งที่ดูดได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีความสามารถที่ร้ายกาจคือการดูดพลังของผลปีศาจ ชั่วพริบตาที่โดนดูดพลังของผลปีศาจที่คนๆนั้นมีก็จะหายไปทำให้คนๆนั้นกลายเป็นเหมือนคนธรรมดาชั่วขณะ

ผลปิกะปิกะ หรือ ผลแสง
ผู้ที่กิน : พลเอกคิซารุ
ความสามารถ : ผลนี้จะทำให้ร่างกายของผู้ใช้เปลี่ยนเป็นแสงได้ ทั้งยังทำให้ตัวผู้ใช้มีความเร็วระดับแสงด้วย การโจมตีของเขาเองก็มีความเร็วระดับแสงเช่นเดียวกัน นอกจากนี้เขายังสามารถปล่อยคลื่นลำแสงออกมาจากตัวด้วยเช่นกัน

ผลบาสะบาสะ หรือ ผลกระดาษ
ผู้ที่กิน : ไซมอน (จากเกม One Piece - Nanatsu Shima no Daihihou )
ความสามารถ : ผลนี้จะทำให้ร่างกายของผู้ใช้กลายเป็นกระดาษจำนวนนับไม่ถ้วนได้
ผลโทโระโทโระ หรือ ผลน้ำ
ผู้ที่กิน : ฮันนี่ ควีน (จาก Onepiece Movie 2)
ความสามารถ : ผลนี้จะทำให้ร่างกายของผู้ใช้กลายเป็นของเหลวเหมือนน้ำได้
ผลอาเมะอาเมะ หรือ ผลขนมหวาน
ผู้ที่กิน : แกสพาร์ด (จาก Onepiece Movie 4)
ความสามารถ : ผลนี้จะเปลี่ยนร่างกายของผู้ใช้ให้กลายเป็นน้ำเชื่อม มีลักษณะเป็นของเหลวเหนียวๆ