Monkey D. Luffy

Sunday, February 03, 2013


"คนที่ปกป้องพวกพ้องไม่ได้ ก็ไม่มีค่าคู่ควรจะเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด"


ฉายา : หมวกฟาง ลูฟี่(Straw Hat Luffy) 
ค่าหัว - 400,000,000 เบรี
           - 300,000,000 เบรี
           - 100,000,000 เบรี
           - 30,000,000 เบรี
อายุ 17 ปี
          - เกิด 5 พฏษภาคม
ส่วนสูง : 172 cm.
เรือ : โกลอิ้ง แมรี่และเทาซัน ซันนี่(thousand Sunny)
ตำแหน่ง :  กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
                  - อันดับ 2 จาก11 ซุปเปอร์โนว่า-ลุคกี้ยุคสมัยใหม่(The Eleven Supernovas ) 
ผลปีศาจ : โกมุ โกมุ(Gomu Gomu)สายพารามีเซีย
                   ผลยาง- มีความสามารถในการยืดหดร่างกายได้ซึ้งร่างกายทั้งหมดเป็นยางรวมถึงกระดูก        และ เส้นเลือดด้วย
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน : แพ้ความร้อนและไฟ  
อาวุธ ฮาคิแห่งราชันย์ ฮาโอโชคุ ฮาคิ(Haoshoku Haki)
ลูกเรือ :  Zoro Nami Usopp Sanji   Brook  Chopper Robin Franky 
ครอบครัว :  ปู่-มังกี้ ดี การ์บ(Monky D.Garp) พ่อ-มังกี้ ดี ดราก้อน(Monky D.Dragon) พี่-โปรโตกัส ดีเอส(Portgas D.Ace
เผ่าพันธุ์ : มนุษย์-ผู้สืบสายเลือดแห่งดี

เกี่ยวกับลูฟี่
ในวัยเด็กลูฟี่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านฟูชา ต่อมาเมื่อมีกลุ่มโจรสลัดกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาในหมู่บ้าน ลูฟี่จึงได้พบกับกลุ่มโจรสลัดที่มีชื่อว่า กลุ่มโจรสลัดผมแดง ลูฟี่เป็นเพื่อนกับเหล่าบรรดาโจรสลัดกลุ่มผมแดง และอีกทั้งยังอยากจะขอเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดผมแดงอีกด้วย แต่ แชงคูส หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดผมแดงไม่ต้องการให้ลูฟี่เข้าร่วมช่วงระหว่างนี้เองลูฟี่ได้กินผลปีศาจ ที่ชื่อว่าผลโกมุโกมุ เข้าไป ทำให้ร่างกายมีลักษณะพิเศษคือ มีคุณสมบัติเป็นยาง และจะว่ายน้ำไม่ได้ไปตลอดชีวิต ต่อมามีกลุ่มโจรภูเขาได้เข้ามาในหมู่บ้านและได้ไปมีเรื่องกับ กลุ่มโจรสลัดผมแดง แต่ว่า พวกแชงคูสไม่ตอบโต้คืน ซึ่งทำให้ลูฟี่ไม่พอใจมาก
หลังจากนั้นลูฟี่จึงไปแก้แค้นให้พวกแชงคูส แต่ว่าถูกกลุ่มโจรภูเขาจับตัวไป พวกแชงคูสจึงเข้าไปช่วย กลุ่มโจรภูเขาไม่สามารถสู้ได้ จึงจับตัวลูฟี่ไปเป็นตัวประกันเพื่อหนีออกทางทะเล แชงคูสได้ตามไปช่วยลูฟี่ออกมาได้แต่ตัวแชงคูสนั้นถูกสัตว์ร้ายในทะเลกัดแขน ขาดไปข้างหนึ่ง
หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มโจรสลัดผมแดง ก็ได้เดินทางไปที่อื่นต่อและแชงคูสได้มอบหมวกฟางที่เขาใส่อยู่เป็นประจำให้ ลูฟี่ และลูฟี่ก็ได้สัญญากับแชงคูสว่าจะก้าวข้ามแชงคูสไปอีกและจะเป็นเจ้าแห่งโจร สลัด
ต่อมาลูฟี่ได้อาศัยพลังของผลปีศาจนี้ฝึกฝนวิชาเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น เมื่อลูฟี่เติบโตเป็นหนุ่มได้ต่อสู้กับสัตว์ร้ายในทะเลและได้ออกเดินทางแล้ว หลังจากที่จะเดินทางลูฟี่ก็ได้พบกับโซโลเป็นคนแรก นามิเป็นคนที่สอง อุซบคนที่สาม ซันจิคนที่สี่ ช๊อปเปอร์คนที่ห้า โรบินคนที่หก แฟรงกี้คนที่เจ็ด บรู๊คคน ที่แปด และอาจจะมีการเพิ่มจำนวนอีก การที่ทุกคนจะออกผจญภัยก็เพราะพวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางทุกคนต่างก็มีความฝัน ของตนเอง เพื่อหาทางเข้าสู่ แกรนด์ไลน์ สถานที่ที่เชื่อกันว่ามีวันพีซซ่อนอยู่ และแล้วก็พร้อมออกผจญภัยโดยศึกแรกที่หนักที่สุดในทะเลอีสท์บลูก็คือการเอา ชนะโจรสลัดเงือกปลาที่ชื่อว่าอารอน ซึ่งก็สามารถเอาชนะมาได้แล้วค่าหัวก็พุ่งสูงถึง 30ล้านเบรี เมื่อเข้าแกรนไลน์ก็ต้องช่วยนาเฟลตาลี บีบี เพื่อเอาอาณาจักรอาลาบาสต้าคืนมาซึ่งก็เป็นบ้านเกิดของบีบีซึ่งถูกยึดการปก ครองโดยคร็อกโคไดส์ แล้วเมื่อปะทะเข้าจริงๆลูฟี่ถึงกับแพ้ไปถึง2ครั้งรวดซึ่งไม่สามารถต่อกรกับ ผลทรายได้เลยแต่ภายหลังลูฟี่ก็สามารถชนะได้แล้วค่าหัวของลูฟี่ก้เพิ่มขึ้น เป็น100ล้านเบรีหลังจากจบศึกที่อาลาบาสต้าก็ไปลุยที่เกาะแห่งท้องฟ้าที่เป็น เหมือนโลกแห่งความฝันที่ไม่เป็นจริงแต่ก็ทำให้มันเป็นจริงในขณะนั้นเอง เกาะแห่งท้องฟ้าก็เกิดศึกระหว่างแชนเดียร์กับกองทัพเทพแล้วลูฟี่ก็ต้องปะทะ กับ ก๊อด เอเนลู ผู้ซึ่งมีพลังของผลปิศาจสายธรรมชาติก็คือผลโกโรโกโรเป็นผลสายฟ้า ซึ่งคนของเกาะบนท้องฟ้าไม่สามารถที่จะต่อกรได้เลยแต่ก็สามารถฝ่าฟันมาได้ แล้วก็ได้สิ่งตอบแทนมาคือ ทองคำที่ภายหลังสามารถนำมาขายได้ถึง300ล้านเบรี และเมื่อลงมาพวกลุฟี่ก็ต้องมาปะทะกับกลุ่มของรัฐบาลโลกซึ่งเป็นกลุ่มที่ เรียกตัวเองว่า CP9 เป็นหน่วยงานลับของรัฐบาลโลกที่แข็งแกร่งที่สุดไม่มีใครที่สามารถต่อกรได้ แล้วมีเสนาธิการที่ชื่อสแปนดัมและลุจจิเป็นหัวหน้ากลุ่ม cp9 และเป็นชายที่มีพลังโดริคิถึง4000 แต่ลูฟี่ก็สามารถเอาชนะมาได้อย่างทุลักทุเลด้วยท่าไม้ตายไหม่ของลูฟี่คือ เกียร์2แต่พอลุฟี่ใช้พลังจดหมดและชนะ ลูจิ ได้แล้วเขาก็ไมมีแรงที่จะขยับตัวแต่ได้ดรบินช่วยไว้โดยนำตัวลุฟี่ลงทะเลและ หนี้ไปด้วยเรือ going marry แล้วค่าหัวล่าสุดก็คือ 300ล้านเบรีและได้เรือลำใหม่แทนโกอิ้งแมรี่ที่วิ่งต่อไปไม่ไหวแล้วได้เรือลำ ใหม่มีชื่อว่า เธาซันซันนี่ และถัดจากนั้นลูฟี่และเพีอนๆได้ต่อสู้กับ เก็กโค โมเลีย ซึ้งเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัด เป็นชายผู้ที่กินผลเงา (ผลปีศาจ คาเกะ คาเกะ) เข้าไปจึงมีความสามารถขโมยเงาไปและดึงเงาของคนอื่นของผู้อื่นให้ออกจากร่าง ได้ (คือเมื่อได้ขโมยเงามาแล้วจะมีความสามารถเหมือนเจ้าของเงาแต่เจ้าของเงาเดิม จะเสียเงาและร่างกายจะสลายเมื่อโดนแสงอาทิตย์เพราะไม่มีเงา) ที่เกาะผีซึ่งที่จริงเป็นเรือขนาดยักษ์ชื่อธริลเลอร์บาร์ค
( ลูฟี่เป็นผู้สืบทอดหมวกฟาง คนที่ 3 ครับ และ คนที่ 2 แชงคูส คนที่ 1 โกล ดี โรเจอร์ ครับ ข้อมูลนี้ไม่ผิด เพราะมันเป็นเรื่อง จริง ) ตอนแรก โกล ดี โรเจอร์ คาดว่า แชงคูส จะเป็น จ้าวแห่ง โจรสลัด แต่ แชงคูสไม่ได้สนใจเรื่องนี้ จึง คาดว่าลูฟี่ จะทำได้ในการที่จะเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด


ค่าหัว

  • 30 ล้านเบรี หลังจากกำจัด บากี้ ดอนครีก และ อาลอง
  • 100 ล้านเบรี หลังจากกำจัด ครอกโคไดล์ หรือ MR.0
  • 300 ล้านเบรี หลังจากบุกชิงนักโทษที่ เอนิเอสล็อบบี้ จัดการ ร็อบ ลุจจิ และองค์กร CP9
  • 400 ล้านเบรี หลังจากทำวีรกรรมไว้ที่กองทัพเรือ มารีน ฟอร์ท และ คุกใต้ทะเล อิมเพล ดาวน์

ความสามารถของลูฟี่
ลูฟี่ได้รับพลังจากผลโกมุโกมุ ทำให้กลายเป็นมนุษย์ยาง การจู่โจมประเภททุบตีหรือกระสุนปืนจะใช้ไม่ได้ผลกับเขามากนัก สามารถต้านทานไฟฟ้า และสูบลมพองตัวได้ตามต้องการ ในเชิงต่อสู้ ลูฟี่ได้ทำการฝึกฝนพลังของเขาในการยืดส่วนต่างๆของร่างกาย ทำให้มีพละกำลังที่รุนแรงและรวดเร็วในการกระแทกเพื่อจู่โจมศัตรู นอกจากนี้ ลูฟี่ยังสามารถพัฒนาความสามารถของร่างกายให้เพิ่มขึ้นได้ เรียกว่าการใช้ “เกียร์” ซึ่งเกียร์ที่ลูฟึ่คิดค้นขึ้นมา มี2ประเภท    

  
   
เกียร์ 2 : เป็นการปั๊มให้เลือดสูบฉีดทั่วร่างในอัตราที่เร็วขึ้นมาก ส่งผลให้ความเร็วของลูฟี่สูงขึ้นจนน่าตกใจ แต่การใช้เกียร์ 2 นี้ มีผลเสียคือจะทำให้ร่างกายรับภาระหนักมาก สังเกตได้จากสีหน้าและอาการหอบของลูฟี่




เกียร์ 3 : เป็นการสูบลมเข้าไปในร่างกายเพื่อเพิ่มขนาดเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง พลังทำลายจะเพิ่มสูงขึ้นมาก แต่ผลเสียคือทำให้ความเร็วลดลง และเมื่อปล่อยลมออก( ยกเลิกสภาวะเกียร์3) ร่างกายของลูฟี่จะหดตัวลงเล็กจิ๋ว เป็นเวลานานเท่ากับเวลาที่ลูฟี่อยู่ในสภาวะเกียร์ 3


 ท่าที่ใช้

  • ฆ้อนยางยืด
  • ตราแสตมป์ยางยืด
  • พายุหมัดยางยืด
  • ดอกไม้ไฟยางยืด
  • หมัดเหม่อยางยืด
  • ปลาหมึกยางยืด
  • หมัดปืนไรเฟิลยางยืด
  • หมัดปืนดอกไม้ไฟยางยืด
  • หมัดฮุคยางยืด
  • หมัดลูกตุ้มยางยืด
  • ปืนใหญ่ยางยืด
  • หมัดยางยืดแคนนอน
  • หุ่นยนต์พันธมิตรยางยืด
  • ลูกเตะพันธมิตรยางยืด
  • ภูเขาไฟยางยืด
  • เกียร์
  • เกียร์ 2
  • เกียร์ 3 (เมือใช้แล้วตัวจะเล็กลง)
  • หมัดปืนเจ็ตยางยืด
  • เจ็ตแสตมป์ยางยืด
  • เจ็ตบาซูก้ายางยืด
  • เจ็ตพิสทอล
  • เจ็ตวิป
  • กระดูกลูกโป่งยางยืด
  • มือเผ่าคนยักษ์
  • หมัดปืนยางยืดปืนยักษ์กิกันโต
  • เท้าขวานยางยืด (คนยักษ์)
  • แส้ยางยืด (คนยักษ์)
  • ปืนเจ็ตคู่
  • ดอกไม้ไฟยางยืด (คนยักษ์)
  • ประทับตรายางยืด
  • ฝนยางยืด

จุดเริ่มต้นการต่อสู้

จุด เริ่มต้นการเดินทาสู่ความฝันสู่การเป็นราชาโจรสลัดของลูฟี่นั้นต้องพบเจอกับ ศัตรูที่ร้ายกาจมากมายโดยลูฟี่ต้องใช้กำลังจากพลังของผลปีศาจ ผลยาง ที่ได้ฝึกฝนอย่างหนักมาตั้งแต่สมัยยังเด็กเพื่อให้ร่างกายแกร่งพอที่จะออกไป ผจญภัยในโลกกว้างได้ เมื่อลูฟี่เติบโตเป็นหนุ่มได้ต่อสู้กับสัตว์ร้ายในทะเลและได้ออกเดินทาง เพื่อรวบรวมพักพวกเพื่อตั้งกลุ่มโจรสลัดของตนขึ้น หลังจากที่เค้าเริ่มออกเดินทางลูฟี่ก็ได้พบกับ โซโลเป็นคนแรก นามิเป็นคนที่สอง อุซบคนที่สาม ซันจิคนที่สี่ ช๊อปเปอร์คนที่ห้า โรบินคนที่หก แฟรงกี้คนที่เจ็ด บรู๊คคนที่แปด  และอาจจะมีการเพิ่มจำนวนอีก การที่ทุกคนจะออกผจญภัยก็เพราะพวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางทุกคนต่างก็มีความฝัน ของตนเอง 
            การต่อสู้ของลูฟี่เริ่มขึ้นที่ศึกแรกที่ดูเหมือนไม่หนักสักเท่าไหร่โดยการ เอาชนะ "โจรสลัดที่มีค่าหัว 15 ล้านเบรีตัวตลกบากี้" ต่อมาต้องต่อสู้กับตำนานกองทัพโจรสลัดแห่งอิสบลูต์ "ดอนครีกค่าหัว 17ล้านเบรี" และศึกสุดท้ายที่หนักที่สุดในทะเลอีสท์บลูก็คือการเอา ชนะโจรสลัดเงือกที่ชื่อว่าอารอน ซึ่งก็สามารถเอาชนะมาได้ทำให้ได้รับการตั้งค่าหัวครั้งแรกและเป็นค่าหัวที่ สูงถึง 30ล้านเบรีและพรั่งพร้อมด้วยสมาชิกมากฝีมือทำให้กลุ่มของลูฟี่พร้อมที่จะ เข้าสู่แกรนต์ไลเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง


        เพื่อหาทางเข้าสู่ แก รนด์ไลน์(グランドライン, กุรันโดะระอิน, คันจิ: 偉大なる海路, อิดะอินะรุคะอิโระ หมายถึงเส้นทางของทะเลหลักกระแสน้ำในมหาสมุทรไหลจากทิศตะวันออกไปตะวันตกรอบ โลกและตั้งฉากกับเส้นกระแสน้ำเรดไลน์ โดยแกรนด์ไลน์เปรียบเสมือนเส้นศูนย์สูตร และเรดไลน์เป็นเส้นไพรม์เมริเดียน แบ่งทะเลออกเป็น 4 ส่วน คือ นอร์ทบลู อีสท์บลู เวสท์บลู และเซาท์บลู) สถานที่ที่เชื่อกันว่ามีวันพีซซ่อนอยู่


          ศึก แรกเมื่อเข้าแกรนไลน์กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและพักพวกได้มีส่วนร่วมในการช่วยนา เฟลตาลี บีบี ในการช่วยกอบกู้อาณาจักรอาลาบาสต้าซึ่งก็เป็นบ้านเกิดของบีบี คืนมาจากองค์กรร้ายของมิสเตอร์ ซีโร่ ซึ่งก็คือ 7เทพโจรสลัด คร็อกโคไดส์ แล้วเมื่อมาถึงอาณาจักรการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่สมาชิกในกลุ่มต้องร่วมกัน ต่อสู้เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มที่จะก้าวขึ้นเป็นกลุ่มที่ยิ่ง ใหญ่ในอนาคต การปะทะระหว่างลูฟี่กับมิสเตอร์ซีโร่ ในครั้งแรกลูฟี่ถึงกับพ่ายแพ้ไปถึง2ครั้งรวดซึ่งไม่สามารถต่อกรกับ ผลทรายได้เลยแต่ภายหลังลูฟี่ก็สามารถชนะได้ด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง แล้วค่าหัวของลูฟี่ก้เพิ่มขึ้น เป็น100ล้านเบรี

              ศึกครั้งที่สอง หลังจากจบศึกที่อาลาบาสต้าก็ไปลุยที่เกาะแห่งท้องฟ้าที่เป็น เหมือนโลกแห่งความฝันที่ไม่เป็นจริงแต่ก็ทำให้มันเป็นจริงในขณะนั้นเอง เกาะแห่งท้องฟ้าก็เกิดศึกระหว่างแชนเดียร์กับกองทัพเทพแล้วลูฟี่ก็ต้องปะทะ กับ ก๊อด เอเนล ผู้ซึ่งมีพลังของผลปิศาจสายธรรมชาติก็คือผลโกโรโกโรเป็นผลสายฟ้าที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งคนของเกาะบนท้องฟ้าไม่สามารถที่จะต่อกรได้เลยแต่ก็สามารถฝ่าฟันมาได้ แล้วก็ได้สิ่งตอบแทนมาคือ ทองคำที่ภายหลังสามารถนำมาขายได้ถึง 300 ล้านเบรี และเมื่อลงมาพวกลุฟี่ก็ต้องมาปะทะกับกลุ่มของรัฐบาลโลกซึ่งเป็นกลุ่มที่ เรียกตัวเองว่า CP9 เป็นหน่วยงานลับของรัฐบาลโลกที่แข็งแกร่งที่สุดไม่มีใครที่สามารถต่อกรได้ แล้วมีเสนาธิการที่ชื่อสแปนดัมและลุจจิเป็นหัวหน้ากลุ่ม cp9 และเป็นชายที่มีพลังโดริคิถึง4000 แต่ลูฟี่ก็สามารถเอาชนะมาได้อย่างทุลักทุเลด้วยท่าไม้ตายไหม่ของลูฟี่คือ เกียร์2แต่พอลุฟี่ใช้พลังจดหมดและชนะ ลูจิและได้เรือลำใหม่แทนโกอิ้งแมรี่ที่วิ้งต่อไปไม่ไหวแล้วซึ้งเรือ ลำใหม่มีชื่อว่า เธาซันซันนี่

           ศึกครั้งใหญ่กับอีกหนึ่ง 7เทพโจรสลัด ลูฟี่และเพีอนๆได้ต่อสู้กับ เก็กโค โมเลีย ซึ้งเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัดเป็น ชายผู้ที่กินผลเงา (ผลปีศาจ คาเกะ คาเกะ) เข้าไปจึงมีสามารถขโมยเงา หรือดึงเงาของคนอื่นของผู้อื่นให้ออกจากร่างได้(คือเมื่อได้ขโมยเงามาแล้าจะ มีความสามารถเหมือนเจ้าของเงาแต่เจ้าของเงาเดิมจะเสียเงาและร่างกายจะสลาย เมื่อโดนแสงอาทิตย์เพราะไม่มีเงา) ที่เกาะผีซึ่งที่จริงเป็นเรือขนาดยักษ์ชื่อธริลเลอร์บาร์ค ที่ภายในมีทั้งปราสาทที่มีนักรบเฝ้าอยู่มากมายภายนอกยังมีสุสานที่ มีฝีดิบและสัตว์ประหลาดเดินเพ่นพร่านทำให้การต่อสู้ครั้งนี้ของพวกลูฟี่ดู เหมือนเป็นการสู้กับความกลัว สู้บ้างหนีบ้าง ยิ่งกลัวก็ยิ่งสู้ แต่สุดท้ายพวกของลูฟี่ก็สามารถเอาชนะกลุ่มของโมเลียได้ชื่อเสียงของกลุ่ม หมวกฟางโด่งดังและเป็นที่น่าจับตามองในฐานะโจรสลัดหน้าใหม่ที่รัฐบาลต้องการ ตัวที่สุด