Westblue(เวสท์บลู)

Sunday, February 03, 2013


นิโค ออลเวีย
แม่ของโรบิน เป็นหนึ่งในนักโบราณคดีของเกาะโอฮารา ในทะเลเวสท์บลู หลังจากที่สามีตาย เธอได้ออกทะเลไปกับนักโบราณคดีอีก33คน เพื่อค้นหาร่องรอยของประวัติศาสตร์ แต่เนื่องจากรัฐบาลโลกกลัวว่าอาจจะพบประวัติศาสตร์ที่ต้องการปิดบังเอาไว้ รัฐบาลจึงต้องการจะฆ่าปิดปากนักโบราณคดีทุกคนของโอฮารา
โอลเวียได้เสียชีวิต เมื่อ20ปีที่แล้ว จากเหตุการณ์บัสเตอร์คอล(การกระหน่ำยิงใส่เป้าหมายโดยเรือรบของกองทัพ จำนวนมาก)ที่เกาะโอฮารา




ด็อกเตอร์โคบรา
หัวหน้ากลุ่มนักโบราณคดีบนเกาะโอฮารา เป็นบุคคลที่ฉลาดและใจดี เขามักจะให้โรบินเข้ามาอ่านหนังสือในห้องสมุด “ต้นไม้แห่งปัญญา” เสมอเขาเสียชีวิตแล้ว เมื่อ20ปีก่อน จากเหตุการณ์บัสเตอร์คอล เช่นเดียวกันกับนักโบราณคดีคนอื่นๆ
               





ลาบูน
วาฬยักษ์ อดีตสัตว์เลี้ยงของกลุ่มโจรสลัดรุมบ้า ที่บรูคเป็นรองกัปตัน เขาเฝ้ารอการกลับมาของเพื่อนพ้องมานานถึง50ปีแล้ว ที่บริเวณแหลมเด็กแฝด ทางเข้าแกรนด์ไลน์
ลูฟี่ได้สัญญากับลาบูนไว้ว่า พวกเขาจะไม่ตาย และจะย้อนกลับมาหาลาบูน เมื่อวนรอบแกรนด์ไลน์ได้สำเร็จ คล็อคคัส อดีตหมอประจำเรือของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ เป็นผู้ดูแลลาบูนจวบจนถึงปัจจุบัน





ไบรอน
โจรสลัดที่ถูกจับมาขายในที่ประมูลทาส เขาเป็นทาสที่ถูกประมูลขายให้เห็นเป็นคนแรกในวันพีซ








มาการิต้า
สาวใช้ในคฤหาสน์ของเศรษฐีแห่งหนึ่งในเวสท์บลู เงาของเธอได้ถูกขโมยมาใส่ในศพของ วิคตอเรีย ซินดี้ ซึ่งเป็นคนรับใช้ส่วนตัวของด็อกเตอร์ฮอกแบค